Test

Trách nhiệm của người quản lý dự án và giải pháp quản lý dự án cho doanh nghiệp

Tags: , , ,

Ngành công nghiệp thông tin hiện này đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, cải thiện chất lượng và hiệu suất dịch vụ một cách đáng kể. Và quản lý doanh nghiệp cũng không nằm ngoài sự tác động này. Giải pháp quản lý bằng phần mềm đã mang đến cho người quản lý dự án một công cụ hữu dụng. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những lợi ích mang lại khi sử dụng công cụ này nhé!

1. Trách nhiệm của người quản lý dự án là gì?

Người quản lý dự án là người được chỉ định để lãnh đạo một nhóm người về việc hoàn thành các mục tiêu của dự án. Người quản lý có vai trò khác với vai trò của người quản trị chức năng hay quản trị hoạt động của doanh nghiệp.

Vì quản lý dự án là một quá trình kỷ luật quan trọng, người quản lý chính là người liên kết các chiến lược dự án và nhóm dự án. Các nhà quản lý dự án có trách nhiệm đáp ứng được các yêu cầu về công việc, yêu cầu cá nhân, yêu cầu nhóm.

Người quản lý có trách nhiệm quan trọng trong mỗi dự án.

2. Các kỹ năng người quản lý dự án cần có

Với sự phát triển của thị trường việc quản lý dự án ngày càng quan trọng và mang tính chiến lược hơn. Vì vậy người quản lý dự án cũng cần có được các kỹ năng cần thiết cho mình.

Bên cạnh việc nắm vững kiến thức chuyên môn, người quản lý cần có cho mình những kỹ năng sau:

Tri thức (Knowledge): bao gồm những hiểu biết và kinh nghiệm của người quản lý về việc quản trị các dự án.

Hiệu quả (Perfomance): là hiệu suất của quá trình vận dụng các kiến thức của họ để hoàn thành các mục tiêu của dự án.

Yếu tố cá nhân (Personal): bao gồm các yếu tố như thái độ làm việc, phẩm chất vốn có, khả năng lãnh đạo… để có thể dẫn dắt đội dự án một cách hiệu quả.

Người quản lý cần có những kỹ năng cần thiết để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

3. Tại sao doanh nghiệp cần có một người quản lý dự án chuyên nghiệp?

Các dự án là một vấn đề rất quan trọng cho sự tăng trưởng và tồn tại của các tổ chức. Giá trị mà các dự án tạo dưới hình thức các quy trình nghiệp vụ mang lại nguồn lực chủ yếu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên để thu được những giá trị đó, doanh nghiệp cần phải có một người đứng ra để quản lý các dự án.

Và vai trò của người dự án trong bộ máy doanh nghiệp sẽ bao gồm các vấn đề sau:

Kiểm soát quá trình

  • Người quản lý dự án là một chuyên gia trong toàn bộ quá trình của dự án.
  • Họ phải kiểm soát và giảm sát các công việc và tiến độ liên quan đến dự án.
  • Đảm bảo chất lượng và thời gian hoàn thành dự án.

Mang về doanh thu tài chính

  • Việc hoàn thành tốt các dự án sẽ đem lại cho doanh thu cho doanh nghiệp.
  • Khi dự án được thực hiện đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng, doanh nghiệp sẽ hạn chế được những tổn thất cho việc đền bù.
  • Đồng thời xây dựng một hình ảnh đẹp cho doanh nghiệp, nâng cao giá trị cho doanh nghiệp.

Gắn kết đội ngũ nhân viên

  • Nhờ khả năng lãnh đạo và giải quyết vấn đề. Người quản lý dự án luôn mang đến một bầu không khí thoải mái cho đội ngũ làm việc.
  • Nâng cao hiệu quả làm việc của toàn hệ thống, giải quyết mọi mâu thuẫn hay vấn đề xảy ra trong quá trình thực hiện dự án.

4. Giải pháp quản lý dự án hiệu quả cho doanh nghiệp

Cho dù doanh nghiệp đã có một người quản lý dự án chuyên nghiệp hay chưa, thì việc áp dụng công cụ quản lý công việc dự án là điều cần thiết.

Khi sử dụng phần mềm LIFETEK OFFICE công việc của doanh nghiệp sẽ được quản lý tập trung thống nhất trên một nền tảng. Các thành viên tham gia có thể dễ dàng sử dụng tài liệu thông tin chung, thống nhất tài liệu và thông tin chia sẻ.

  • Người dùng có thể trao đổi, thảo luận các thông tin liên quan đến công việc, dự án ngay trên hệ thống. Hỗ trợ tối đa hiệu quả của quá trình làm việc nhóm và tương tác giữa các thành viên.
  • Công việc sẽ được phân phối rõ ràng và kết hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban. Tránh tình trạng tắc nghẽn, chậm tiến độ dự án. Các công việc của cá nhân và phòng ban đều được ghi lại chi tiết trên hệ thống.
  • Hệ thống phần mềm sẽ tiến hành đo lường mức độ hoàn thành công việc, dự án. Người quản lý có thể dễ dàng nắm bắt được hiệu suất làm việc của các thành viên.
  • LIFETEK OFFICE sẽ tạo ra một môi trường làm việc năng động. Nhân viên có thể thoải mái làm việc vì không còn Email – Họp- Quên việc, dễ dàng cân bằng công việc và cuộc sống.

LIFETEK OFFICE là công cụ hỗ trợ đắc lực cho người quản lý.

Với sự hỗ trợ của phần mềm LIFETEK OFFICE trách nhiệm của người quản lý sẽ được giảm nhẹ, doanh nghiệp có thể quản lý dự án và công việc hiệu quả hơn. Từ đó nâng cao được hiệu suất làm việc của cả doanh nghiệp.

Doanh nghiệp quan tâm đến phần mềm vui lòng liên hệ để được tư vấn chi tiết nhất:
Email: support@lifetek.vn
Phone: (+84-4)|7301 3686/ 37 62 11 94/ 0988 857 861/ 0914 013 388
Skype: support@@lifetek.vn
Add: Tầng 19, sảnh A, Tòa nhà HH2, số 15, đường Tố Hữu, phường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.