Test

Sử dụng phần mềm LIFETEK CRM để thúc để kinh doanh B2B

Tags: , , ,

Phần mềm LIFETEFK CRM là một trong những giải pháp để gắn kết khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. Đặc biệt là mô hình kinh doanh B2B, với hệ thống phân tích của LIFETEFK CRM mô hình B2B sẽ đạt được mức tăng trưởng hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu cách phần mềm này thúc đẩy kinh doanh B2B như thể nào qua bài viết sau đây nhé!

B2B là gì?

B2B viết tắt của từ Business to Business. Đây là hình thức giao dịch giữa các doanh nghiệp với nhau.

Mô hình kinh doanh này sẽ xảy ra nhiều trong chuỗi cung ứng bao gồm những giao dịch trong thực tế và thương mại điện tử.

Hình thức kinh doanh B2B ngày càng phố biến tại Việt Nam

Mô hình 4P dành cho doanh nghiệp B2B

Kinh doanh B2B được phát triển dựa trên mô hình 4P. Bao gồm các thành phần như sau:

Triển vọng – Prospect: Doanh nghiệp phải xác định được các cơ hội kinh doanh trong tương lai dựa trên nhu cầu của khách hàng. Sau đó lên kế hoạch sản xuất sản phẩm hoặc tổ chức những loại hình dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu đó. Từ đó tạo dựng được quan hệ hợp tác dài hạn với khách hàng và mở rộng độ phổ biến doanh nghiệp.

Hứa hẹn – Promise: Doanh nghiệp cần chứng minh mình là nhà cung cấp có chất lượng cao nhất trong số các nhà cung ứng cùng một loại sản phẩm/dịch vụ. Đối với B2B người mua có thể tiếp cận và lựa chọn để loại ra các nhà cung cấp không phù hợp và đàm phán trực tiếp với các nhà cung cấp còn lại để đạt được những điều kiện mua hàng có lợi nhất.

Sản phẩm – Product: Tạo ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Phân phối những sản phẩm theo đúng thỏa thuận với khách hàng trước đó.

Khẳng định vị trí – Position: Tổng kết toàn bộ những lợi thế mà doanh nghiệp đã tạo ra để vượt qua đối thủ cạnh tranh. Tái tối ưu hóa với các bước phần phía trên.

Những thách thức trong thời đại 4.0 mà doanh nghiệp B2B phải đối mặt

Khi thời đại 4.0 mở ra, nền kinh tế thế giới đã được hưởng lợi rất nhiều từ sự đổi mới này. Nhưng cũng chính sự đổi mới đó đã gây ra áp lực cho một số ngành nghề và lĩnh vực nhất định. Trong đó có những doanh nghiệp B2B trên thị trường. Sau đây là một số thách thức trong thời đại 4.0 mà doanh nghiệp B2B phải đối mặt:

  • Tốc độ tiếp nhận và xử lý phản hồi từ đơn hàng doanh nghiệp còn chậm.
  • Việc đưa ra quyết định hợp tác còn mất nhiều thời gian.
  • Hợp đồng mua hàng giữa các doanh nghiệp có thể kéo dài nhiều tháng.
  • Quy trình xử lý sản phẩm phải trải qua nhiều bươc vì khách hàng của B2B là doanh nghiệp.
  • Việc lưu lại thông tin gặp phải nhiều khó khăn vì một số giao dịch phức tạp có thể diễn ra bên ngoài thực tế.

Mô hình kinh doanh B2B ở Việt Nam đang có rất nhiều tiềm năng để phát triển. Nhưng vì một số áp lực như trên mà mô hình này chưa phát triển được với tốc độ đáng mong đợi. Vì vậy, các doanh nghiệp B2B cần có một giải pháp hiệu quả để giải quyết những vấn đề này.

B2B còn gặp nhiều khó khăn trong việc bắt kịp tốc độ phát triển của thị trường.

Thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh B2B với giải pháp LIFETEK CRM

Giải pháp LIFETEFK CRM được biết đến là mô hình quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. Các doanh nghiệp sẽ sử dụng mô hình này để tiếp cận và giao tiếp với khách hàng của họ.

Giải pháp LIFETEFK CRM còn giúp doanh nghiệp quản lý các thông tin của khách hành như thông tin về tài khoản, phương thức liên lạc, nhu cầu,… Mô hình này chính là một chiến lược kinh doanh hiệu quả để giảm chi phí và tăng lợi nhuận.

Giải pháp LIFETEFK CRM thúc đẩy kinh doanh B2B như thế nào?

LIFETEFK CRM giúp doanh nghiệp phát triển thông qua mối quan hệ khách hàng và đối tác đáng tin cậy. Hệ thống sẽ xây dựng dựa trên phân tích về các thông tin của khách hàng. Doanh nghiệp có thể nắm rõ các điểm tiếp xúc của khách hàng. Để tăng doanh thu nhờ việc tăng tệp khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp. Đồng thời giảm chi phí của chuỗi giá trị do các dự đoán được nhu cầu tiêu dùng.

Công nghệ 4.0 đã thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế và mô hình kinh doanh B2B. Cung cấp đến doanh nghiệp những công cụ đo lường marketing hiệu quả và tạo ra nền tảng của hồ sơ dựa trên thông tin thu thập được. Sau đó hệ thống sẽ tự động phân loại khách hàng dựa theo các tiêu mà doanh nghiệp đề ra.

Phương thức tiếp cận khách hàng được cá nhân hóa với phần mềm LIFETEFK CRM. Mọi thông tin và nhu cầu của khách hàng đều được xây dựng một cách hợp lý. Mọi nhân viên đều hiểu được phương thức tiếp cận hiệu quả với từng đối tượng khách hàng của mình.

Giúp doanh nghiệp xây dựng các chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Từ đó khiến thương hiệu trở nên hấp dẫn hơn và tăng thêm giá trị cho chương trình khách hàng thân thiết. Hệ thống CRM sẽ giúp nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng tại doanh nghiệp bởi khả năng tạo ra một lộ trình hoạt động cho các nhu cầu cụ thể của từng đối tượng. Thông điệp doanh nghiệp đi thẳng vào từng tập khách hàng cụ thể cũng như tiến hành tiếp thị theo từng giai đoạn của hành trình chọn lựa sản phẩm.

LIFETEFK CRM giúp doanh nghiệp đơn giản hóa quá trình quản lý

Phần mềm LIFETEFK CRM là một bước tiến tích cực cho quá trình phát triển của mô hình B2B. Các doanh nghiệp có thể đơn giản hóa các quy trình. Từ đó mang lại hiệu quả hoạt động tốt hơn, phát triến tốt doanh nghiệp và thu về  lợi nhuận cao hơn.

Doanh nghiệp quan tâm đến phần mềm vui lòng liên hệ để được tư vấn chi tiết nhất:
Email: support@lifetek.vn
Phone: (+84-4)|7301 3686/ 37 62 11 94/ 0988 857 861/ 0914 013 388
Skype: support@@lifetek.vn
Add: Tầng 19, sảnh A, Tòa nhà HH2, số 15, đường Tố Hữu, phường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.