Test

Quản lý đơn hàng là gì? Cách quản lý đơn hàng hiệu quả với phần mềm LIFETEK CRM

Tags: , , ,

Quản lý đơn hàng là một bước rất quan trọng để vận hành kinh doanh một sản phẩm. Khi doanh nghiệp phát triển ngày càng lớn, số lượng sản phẩm được mở rộng và bổ sung, việc quản lý xuất kho, nhập kho càng trở nên phức tạp hơn. Vì vậy các doanh nghiệp cần phải tìm ra giải pháp để hỗ trợ và nâng cao hiệu quả của quá trình này.

1. Quản lý đơn hàng là gì?

Quản lý đơn hàng có tên tiếng anh là order management. Đây là việc quản lý các quy trình liên quan đến đơn hàng cho hàng hóa hoặc dịch vụ.

Quá trình này cho phép một doanh nghiệp điều phối toàn bộ các hoạt động. Từ thu thập đơn hàng, tồn kho và khả năng giao hàng đến khả năng cung cấp dịch vụ.

Mặc dù quy trình quản lý ở các doanh nghiệp sẽ khác nhau, tùy thuộc vào sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Tuy nhiên quy trình quản lý đơn hàng sẽ bao gồm 3 bước cơ bản như sau:

  • Placement (đặt hàng): Khách hàng đặt hàng và được doanh nghiệp ghi nhận các thông tin.
  • Fulfillment (xử lý): thông tin sau khi tiếp nhận sẽ được xử lý: xác nhận chi tiết vận chuyển, tạo hóa đơn, chuẩn bị hàng, đóng gói và vận chuyển.
  • Inventory management (quản lý tồn kho): Mức tồn kho được theo dõi khi chúng dao động với nhu cầu của doanh nghiệp.

 

Quản trị đơn hàng có liên quan đến mối quan hệ người mua và người bán.

2. Tại sao các doanh nghiệp cần quản lý đơn hàng?

Quản lý đơn hàng nói chúng chỉ có 3 bước cơ bản, vậy thì tại sao các doanh nghiệp cần phải quản lý đơn hàng?

Đầu tiên, mặc dù quy trình đơn giản nhưng khi số lượng đơn hàng được tích lũy dần, số lượng thông tin sẽ ngày một lớn. Lúc này việc quản lý trở nên phức tạp hơn rất nhiều.

Thứ hai, quản lý đơn hàng có liên quan hầu như mọi hệ thống và quy trình trong chuỗi cung ứng. Đặc biệt là các nhà cung cấp, việc tự động hóa các quy trình thủ công và giảm lỗi sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí và tạo doanh thu một cách hiệu quả.

Thứ ba, quản lý đơn hàng có tác động trực tiếp đến cách khách hàng cảm nhận về doanh nghiệp hoặc thương hiệu. Trong một môi trường bán hàng đa kênh như hiện nay, khách hàng sẽ mong đợi một trải nghiệm liền mạch hơn.

Cuối cùng, khi hình thành một đơn hàng, không chỉ có mình doanh nghiệp quan tâm đến quá trình thực hiện của chúng. Mà các khách hàng cũng khách hàng mong đợi sẽ thấy các cập nhật như trạng thái của đơn hàng, ngày giờ xuất kho, nhập kho,…

Quản lý đơn hàng rất quan trọng với toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp.

3. Cách quản lý đơn hàng hiệu quả với LIFETEK CRM

LIFETEK CRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng được phát triển bởi công ty phần mềm LIFETEK. Phần mềm này là một phần mềm đa chức năng, cung cấp một hệ thống quản lý khách hàng của doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Các chức năng nổi bật nhất của LIFETEK CRM có thể kể đến là:

  • Quản lý khách hàng, bán hàng, tính giá, báo giá.
  • Quản lý nhà cung cấp.
  • Quản lý hợp đồng, đơn hàng.
  • Quản lý kho hàng hóa, dịch vụ.
  • Bán hàng đa kênh.
  • Quản lý công việc dự án.
  • ….

Phần mềm quản trị khách hàng đa chức năng của LIFETEK

Tuy nhiên trong bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu chi tiết về chức năng quản lý đơn hàng của phần mềm này. Quản lý đơn hàng nằm trong mục KHO của LIFETEK CRM. Tại đây sẽ có danh sách sản phẩm, danh xuất kho, nhập kho của doanh nghiệp. Và người dùng có thể thiết lập các trường thông tin liên quan đến đơn hàng tại phần cấu hình kho.

Phần danh mục sản phẩm

  • Cung cấp danh sách các sản phẩm và những thông tin liên quan như số lượng, nguồn gốc, nhà cung cấp, giá gốc,….
  • Theo dõi tình trạng sản phẩm, số lượng sản phẩm trên định mức hay dưới định mức.
  • Người dùng có thể tìm kiếm sản phẩm của mình một cách dễ dàng.

Phần xuất kho; nhập kho

  • Đưa ra danh sách các đơn hàng xuất ra và nhập vào của doanh nghiệp.
  • Người dùng có thể tạo mới công việc, giao việc, gửi emaill, gửi sms, gọi điện,…
  • Kiểm soát tốt thời gian, tiến độ của các đơn hàng.
  • Tìm kiếm các đơn hàng theo các trường thông tin cho ra kết quả chính xác nhất.

Toàn bộ các thông tin liên quan đến khách hàng và nhà cung cấp sẽ được quản lý trên cùng một hệ thống. Lúc này, dữ liệu đầu ra và đầu vào của các sản phẩm sẽ được sắp xếp một cách rõ ràng.

Các doanh nghiệp có thể kiểm soát tốt kho hàng hóa của mình một cách đơn giản. Đồng thời đảm báo các đơn hàng được hoàn thành đúng tiến độ đặt ra. Bên cạnh đó, mỗi sản phẩm, đơn hàng đều được lưu lại thông tin chi tiết. Thuận lợi cho việc kiểm tra thông tin về sau.

Quản lý đơn hàng tốt giúp các hoạt động của doanh nghiệp diễn ra một cách trôi chảy nhất. Trong khi đó, để quản lý đơn hàng một cách hiệu quả thì phần mềm LIFETEK CRM chính là công cụ hiệu quả nhất. Quản lý đơn hàng bằng phần mềm LIFETEK CRM đang là xu hướng mới mà các doanh nghiệp đanh hướng đến.

Doanh nghiệp quan tâm đến phần mềm vui lòng liên hệ để được tư vấn chi tiết nhất:
Email: support@lifetek.vn
Phone: (+84-4)|7301 3686/ 37 62 11 94/ 0988 857 861/ 0914 013 388
Skype: support@@lifetek.vn
Add: Tầng 19, sảnh A, Tòa nhà HH2, số 15, đường Tố Hữu, phường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.