Test

Tự động hóa Marketing với phần mềm hệ thống quản lý CRM của bạn

Tags:

Những tiện ích lợi ích khi tự động hóa marketing với phần mềm quản lý hệ thống CRM giúp tăng năng suất bán hàng, lưu trữ thông tin khách hàng.

Marketing và bán hàng tất cả đều hướng tới một mục tiêu duy nhất là có được khách hàng, nhưng họ lại có những cách thức khác nhau để đưa khách hàng đến với doanh nghiệp. Đối với số công ty, marketing và bán hàng có các công cụ và phần mềm chuyên dụng riêng biệt thường sẽ là một giải pháp quản lý quan hệ khách hàng( CRM ) và một hệ thống marketing tự động.

Theo thống kê có tới 90% các công ty đều cho rằng việc tự động hóa Marketing là điều cần thiết cho một doanh nghiệp, nó sẽ giúp mang lại nhiều khách hàng hơn, tăng năng suất bán hàng. Hiện nay rất nhiều các phần mềm CRM đã hướng đến việc tích hợp các tính năng Marketing tự động vào phần mềm để giúp cho quá trình chăm sóc khách hàng tốt hơn.

tu-dong-hoa-marketing-voi-phan-mem-he-thong-quan-ly-crm-cua-ban

• Lead Nurturing

Quá trình nuôi dưõng khách hàng, khách hàng thường đi qua một hành trình dài với nhiều các điểm chạm khác nhau trước khi họ chính thức chuyển thành khách hàng của công ty. Rất ít khách hàng khi tiếp cận doanh nghiệp của bạn mà có thể trở thành khách hàng của bạn ngay lập tức, thường quá trình đó sẽ qua rất nhiều giai đoạn tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ, về công ty…

Tự động hóa quá trình Marketing lúc này sẽ gửi cho khách hàng một số thông điệp giúp khách hàng có cái nhìn rõ ràng hơn về sản phẩm, dịch vụ cũng như có thêm những thông tin chính xác về công ty. Tự động hóa marketing sẽ được thiết kế để xác định hành động thời điểm tiếp thị tốt nhất về sản phẩm dựa trên các thói quen, nhu cầu, quá trình tìm hiểu của khách hàng đã được thu thập bởi phần mềm CRM.

• Phần mềm quản lý CRM nắm bắt được hành vi của khách hàng.

Bạn muốn thu thập dữ liệu khách hàng thông qua CRM? Bạn muốn biết khách hàng tương tác với công ty thông qua những kênh nào, hành vi của họ là gì?

Thông qua công cụ tracking bạn sẽ nắm bắt được hành vi của khách hàng như: việc mở email, tương tác trên web, nhật ký cuộc gọi, tương tác qua mạng xã hội… Với một phần mềm CRM tích hợp những công cụ marketing, bạn hoàn toàn có thể biết trước được thông tin về khách hàng tiềm năng, giúp cho quá trình bán hàng của bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều

• Phần mềm CRM cải thiện các kênh bán hàng

Người mua hàng tương tác với công ty trên nhiều kênh khác nhau từ: email, điện thoại, website… Bằng cách kết hợp giữa tự động hóa marketing và công cụ CRM với nhau bạn sẽ có một cái nhìn sâu sắc hơn về việc chuyển đổi khách hàng qua các kênh. Bạn có thể xác định và thực hiện chiến lược của mình theo những kênh marketing thích hợp, mang lại hiệu quả cao nhất.

• Hệ thống phần mềm CRM hỗ trợ mịn hơn

Bạn không thể phát triển doanh nghiệp của bạn nếu bạn không biết giữ hưng phấn cho khách hàng sau khi bán hàng. Bạn cần phải có một quy trình làm mịn để giữ khách hàng và cung cấp những thông tin cần thiết về sản phẩm ngay sau khi khách hàng mua hàng. Một số công cụ marketing tự động tích hợp vào CRM có thể cung cấp cho khách hàng những hướng dẫn cơ bản khi sử dụng sản phẩm trên nhiều kênh khác nhau với từng nội dung phù hợp nhất cho khách hàng hàng. Ngoài ra bạn cũng có thể theo dõi hành vi của khách hàng sau khi mua hàng để tìm ra những thiếu sót về sản phẩm, cũng như có thể hỗ trợ khách hàng một cách kịp thời.

• Chuyển đổi sau bán hàng

Chi phí bạn bỏ ra cho một khách hàng mới nhiều hơn năm lần so với chi phí bạn duy trì những khách hàng hiện tại theo một thống kê của Marketing Engine. Thay vì việc tăng chi phí vào việc có được chuyển đổi từ những khách hàng mới bạn có thể bỏ ra một chi phí ít hơn để chăm sóc các khách hàng cũ. Nếu dịch vụ sau bán hàng của bạn tốt bạn sẽ nhận được rất nhiều lời giới thiệu của những khách hàng hài lòng về dịch vụ của bạn. Tích hợp CRM và Automation Marketing sẽ giúp cả hai đội bán hàng và marketing có thể hòa quyện vào với nhau để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, cũng như việc hỗ trợ phía sau.

Kết: Marketing và bán hàng theo phương pháp hiện đại đôi khi bị chồng chéo, chúng ta khó có thể phân biệt được lúc nào là lúc tiếp thị lúc nào là lúc bán hàng để dừng lại đúng lúc. Thay vì việc phân chia giữa hai bộ phận bán hàng và marketing, các phần mềm CRM tích hợp Automation Marketing đã giúp cho cả hai bộ phận có một hướng đi chung hơn hỗ trợ cho nhau tốt hơn trong quá trình chuyển đổi mang lại khách hàng