Test

Lợi ích khi tích hợp phần mềm CRM và các mạng xã hội

Tags:

Cùng tìm hiểu tầm quan trọng của mạng xã hội hiện nay, và có những lợi ích ra sao khi tích hợp giải pháp phần mềm CRM và mạng xã hội với nhau

Quản lý quan hệ khách hàng trong thời đại công nghệ số đang vô cùng phát triển, truyền thông mạng xã hội đóng một vai trò lớn trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng của bạn. Không chỉ là những tài khoản trên Facebook, Twitter, Linkedn mạng xã hội còn giúp bạn nhiều hơn thế nữa.

Để thành công trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng trên mạng xã hội bạn cần phải có một hệ thống giúp bạn quản lý nó. Những chuyên gia hàng đầu trong ngành CRM đã cố gắng để tích hợp việc quản lý các mối quan hệ khách hàng trên mạng xã hội vào phần mềm CRM của họ. Vậy bạn nhận được gì khi tích hợp mạng xã hội vào phần mềm CRM của mình.

loi-ich-khi-tich-hop-phan-mem-crm-va-cac-mang-xa-hoi

Lợi ích tích hợp mạng xã hội và phần mềm quản lý khách hàng CRM

• Thông tin trên mạng xã hội

Profiles cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin về khách hàng, bạn có thể sử dụng nó như một lợi thế của mình. Những thông tin về khách hàng cơ bản như: sinh nhật, địa điểm, giới tính, sở thích, bạn bè… rất nhiều yếu tố khác nữa giúp bạn có thể xây dựng mối quan hệ cũng như bán hàng hiệu quả hơn.

Một giải pháp CRM kết hợp với mạng xã hội sẽ giúp cho bạn khai thác rất nhiều yếu tố như:
– Nhân khẩu học
– Conversations
– Chia sẻ thông tin
– Bạn bè của khách hàng

• Lắng nghe, điều khiển, tham gia.

Với CRM và mạng xã hội sẽ cho phép bạn thực sự lắng nghe những gì người tiêu dùng muốn và cần. Ngoài ra nó cũng giúp bạn theo dõi thương hiệu của mình và đối thủ cạnh tranh một cách liên tục, nắm bắt tình hình thị trường thu hút khách hàng nếu bạn biết cách tận dụng số liệu từ mạng xã hội một cách năng động

Sức mạnh khi sử ụng giải pháp quản lý CRM xã hội

• Sức ảnh hưởng

Các mạng xã hội có một tầm ảnh hưởng nhất định đến người tiêu dùng, mạng xã hội là nơi mà bạn có thể dễ dàng gây dựng nên thương hiệu của bạn nhất. Mạng xã hội là nơi dễ tạo nên xu hướng cho người dùng, bạn có thể hướng khách hàng tới sản phẩm của bạn một cách nhiều hơn nên bạn biết tận dụng xu hướng của mạng xã hội.

• Tạo hiệu ứng giới thiệu

Giảm giá khuyến mãi đối với những khách hàng của mình thông qua mạng xã hội vừa góp phần mềm giữ chân các khách hàng trung thành, cũng như tăng mức độ chia sẻ và hình ảnh công ty bạn trên mạng xã hội. Sử dụng những lợi thế cạnh tranh của việc phản hồi tích cực về sản phẩm dịch vụ của bạn thông qua mạng xã hội là yếu tố giúp doanh nghiệp phát triển.

• Cung cấp các giải pháp giải quyết vấn đề cho khách hàng kịp thời

Mạng xã hội cho phép bạn theo dõi và tương tác tốt đối với khách hàng về bất cứ vấn đề gì phát sinh. CRM và mạng xã hội mang đến cho bạn một giải pháp quản lý toàn bộ những vấn đề tích cực cũng cũng như tiêu cực để có thể định hướng và giải quyết chúng một cách nhanh nhất.

Kết: Mạng xã hội có thể trở thành đồng minh của mọi doanh nghiệp trong thị trường hiện nay. Sử dụng một giải pháp CRM xã hội có thể giúp bạn phát triển các mối quan hệ lâu dài với khách hàng của bạn, bất kể kích thước của doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ.